Điểm Danh Các Đội Bóng Có Ông Chủ Giàu Nhất Thế Giới

Đứng đằng sau sự thành công của các đội bóng thì ông chủ đóng vai trò vô cùng quan trọng về mặt tài chính. Vậy đâu là đội bóng có ông chủ giàu nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại? Hãy cùng Trucbongda khám phá ngay bài viết sau đây để tìm hiểu thông tin chi tiết nhé!

Newcastle United – Đội bóng có ông chủ giàu nhất thế giới hiện nay

Vào tháng 10 năm 2021, quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) do thái tử Mohammed bin Salman lãnh đạo đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ số cổ phần của CLB Newcastle United với tổng giá trị 300 triệu Bảng. Điều này đã biến Newcastle United trở thành đội bóng giàu nhất thế giới thời điểm hiện tại, vượt qua cả Paris Saint-Germain và Manchester City.

PIF được thành lập từ năm 1971 với mục tiêu thực hiện các hoạt động đầu tư thay mặt cho Chính phủ Saudi Arabia. Đây là một trong những quỹ đầu tư công lớn nhất trên toàn thế giới. Trước khi rót tiền vào Newcastle United, PIF đã thực hiện nhiều dự án đầu tư lớn bao gồm ở Mỹ, Pháp, Nga, Ấn Độ, Brazil,…

Theo nhiều nguồn tin, tổng tài sản của PIF ở hiện tại đã vượt qua con số 320 tỷ Bảng và ước tính tài sản cá nhân của Mohammed bin Salman cũng lên đến 13 tỷ Bảng. Đặc biệt, thái tử này còn sử hữu một du thuyền giá trị hơn 400 triệu Bảng, hàng loạt dự án bất động sản có giá trị lên đến 240 triệu Bảng.

Newcastle United là đội bóng có ông chủ giàu hàng đầu thế giới
Newcastle United là đội bóng có ông chủ giàu hàng đầu thế giới

Một số đội bóng có ông chủ giàu nhất thế giới khác

Bên cạnh Newcastle United, dưới đây là những cái tên kỷ lục bóng đá khác có ông chủ giàu nhất trên thế giới mà bạn có thể tham khảo:

Man City

Man City là đội bóng được đầu tư bởi Sheikh Mansour – người đứng đầu tập đoàn Abu Dhabi United với tài sản 23.3 tỷ Bảng. Kể từ khi sở hữu Man City, Sheikh Mansour đã rót tiền mạnh mẽ vào thị trường chuyển nhượng nhằm mang về những chân sút đình đám, tạo nên một đế chế bóng đá hàng đầu thế giới như ngày nay.

Ngoài Man City, Sheikh Mansour cũng là ông chủ của một chuỗi CLB thuộc City Football Group bao gồm Melbourne City (Australia), New York City (Mỹ), Lommel SK (Bỉ), Mumbai City (Ấn Độ) và Montevideo City Torque (Uruguay).

RB Leipzig

Danh sách đội bóng có ông chủ giàu nhất thế giới chắc chắn không thể bỏ qua cái tên RB Leipzig. Đội bóng này thuộc quyền sở hữu của Dietrich Mateschitz với tổng tài sản là 19 tỷ Bảng. Trong những năm gần đây, RB Leipzig đã nổi lên như một thế lực mới của làng bóng đá Đức kể từ khi nhận được sự đầu tư của Mateschitz. Bên cạnh đó, tỷ phú người Nga này cũng quản lý hai đội đua công thức 1 và một đội đua Nascar.

RB Leipzig là đội bóng có ông chủ giàu nhất thế giới
RB Leipzig là đội bóng có ông chủ giàu nhất thế giới

Juventus

Juventus là đội bóng được điều hành bởi Andrea Agnelli và gia đình với tổng tài sản là 14 tỷ Bảng. Trong suốt nhiều thập kỷ vừa qua, Andrea Agnelli và gia đình đã góp phần không nhỏ đưa đội bóng đạt được nhiều thành công mới.

Bên cạnh vai trò chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli còn đảm nhận vị trí đứng đầu Hiệp hội các CLB bóng đá Châu Âu. Ngoài lĩnh vực bóng đá, gia đình của  Agnelli còn kinh doanh nhiều ngành khác như công nghiệp sản xuất ô tô với các thương hiệu lớn như Ferrari, Fiat, Alfa Romeo,…

Hoffenheim

Đứng thứ 5 trong danh sách đội bóng có ông chủ giàu nhất thế giới là Hoffenheim. Ông chủ của CLB này là Dietmar Hopp – kỹ sư phần mềm và doanh nhân giàu thứ 8 nước Đức. Kể từ năm 1990, sau khi sở hữu Hoffenheim, ông đã đầu tư hơn 300 triệu Bảng vào CLB này.

Tuy nhiên, thay vì chi tiền mua các ngôi sao lớn thì Dietmar Hopp lại đặt ưu tiên vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ. Trong làng bóng đá, Hopp rất ít khi xuất hiện trước truyền thông và chỉ tập trung vào công việc của mình.

Hoffenheim thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Dietmar Hopp
Hoffenheim thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Dietmar Hopp

Lời kết

Trên đây là tổng hợp các đội bóng có ông chủ giàu nhất thế giới mà Trucbongda muốn giới thiệu. Hy vọng đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị về làng túc cầu. Hãy thường xuyên cập nhật trang web của chúng tôi để khám phá thêm nhiều kiến thức hấp dẫn về môn thể thao vua nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *