Top 5+ Cầu Thủ Ghi Bàn Nhiều Nhất Tuyển Thái Lan

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển Thái Lan là thông tin nhận được sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ. Trong suốt chiều dài phát triển, Voi Chiến đã chứng kiến không ít chân sút xuất sắc. Cùng Trucbongda thống kê top 5 gương mặt sở hữu thành tích tốt nhất của đội bóng xứ chùa vàng qua bài viết sau.

Sơ lược về sự thành công của đội tuyển Thái Lan

Trước khi cập nhật danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển Thái Lan, anh em dành chút thời gian tìm hiểu về đội bóng này. Trong giải đấu khu vực, Voi Chiến là đội bóng thành công nhất Đông Nam Á, 7 lần vô địch  AFF Championship, 9 HCV tại SEA Games.

Thái Lan đã có 7 lần tham dự AFC Asian Cup, đứng vị trí thứ 4 trong Đại hội thể thao châu Á 1990 và 1998. Ngoài ra, đội bóng còn 2 lần lọt vào chung kết vòng loại World Cup 2002 và 2018.

Tổng quan nhanh về đội tuyển Thái Lan
Tổng quan nhanh về đội tuyển Thái Lan

Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển Thái Lan

Thống kê kỷ lục bóng đá Thái Lan ghi nhận 5 chân sút xuất sắc khiến fan hâm mộ không ngớt lời khen ngợi:

Nhà vô địch Piyapong Pue-on thành tích 77 bàn thắng

Với thành tích 77 bàn thắng trong 104 lần ra sân, Piyapong Pue-on là người nắm giữ ngôi vị vô địch. Ông đồng hành cùng đội bóng giai đoạn từ năm 1981 đến 1997.

Piyapong Pue-on đá ở vị trí tiền đạo và từng góp mặt thi đấu cho Hàn Quốc Lucky – Goldstar FC. Hiện tại ông đã ở ngưỡng U60 và chuyển sang làm huấn luyện viên cho các đội bóng trẻ.

Senamuang top 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển Thái Lan

Kiatisuk Senamuang sở hữu thành tích 71 bàn thắng trong thời gian đồng hành cùng tuyển Thái Lan từ 1993 – 2007. Anh là người sở hữu kỷ lục bóng đá với số lần ra sân nhiều nhất.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Senamuang đã có tổng cộng 339 lần ra sân, sở hữu 251 bàn thắng. Ngoài đá cho Thái Lan, cầu thủ này còn từng thi đấu trong nhiều CLB khác nhau của Singapore, Việt Nam, Anh, Malaysia.

Senamuang sở hữu thành tích 71 bàn thắng
Senamuang sở hữu thành tích 71 bàn thắng

Cầu thủ Teerasil Dangda đứng thứ 3 với 45 pha lập công

Top 3 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển Thái Lan là Teerasil Dangda. Trong 103 lần ra sân, anh sở hữu 45 bàn thắng với tinh thần thi đấu nhiệt huyết hết mình.

Tháng 7/2007, Dangda gia nhập Man City tuy nhiên không được ra sân trong tư cách cầu thủ đội hình 1. Dù vậy, anh vẫn nỗ lực rèn luyện, sẵn sàng thi đấu bất kỳ lúc nào. Quay trở lại đội tuyển Thái Lan, anh vẫn có những đóng góp quan trọng và được người hâm mộ cực kỳ quý mến.

Sarayuth Chaikamdee đứng vị trí thứ 4 với 31 bàn thắng

Chaikamdee từng là ngôi sao sân cỏ sáng nhất đội tuyển Thái Lan. Dù gắn bó trong quãng thời gian không dài nhưng tiền đạo này đã kịp ghi cho mình 31 bàn thắng chỉ sau 49 lần ra sân. Đây là thành tích ấn tượng để anh nằm trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Thái Lan.

Tại vòng loại World Cup khu vực châu Á 2010, Chaikamdee có màn trình diễn xuất sắc ghi bàn liên tiếp trong 9 trận. Anh càng trở nên nổi bật khi chỉ với 4 lần thi đấu đã phá lưới với 9 bàn thắng tại đấu trường SEA Games.

Chaikamdee đứng thứ 4 top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển Thái Lan
Chaikamdee đứng thứ 4 top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển Thái Lan

Kijmongkolsak xếp thứ 5 thành ctichs 29 bàn thắng

Kijmongkolsak là mẫu cầu thủ thi đấu thầm lặng trên sân cỏ. Anh từng là đội trưởng của Thái Lan, đồng hành cùng đội bóng từ năm 1985 – 1995. Trong sự nghiệp của mình, anh đã có 6 lần tham dự vòng loại World Cup.

Với thành tích 29 pha lập công sau 84 lần ra sân, Kijmongkolsak đứng ở vị trí thứ 5 trong list các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Thái Lan. Anh nổi bật với phong cách chơi bóng tận tâm, luôn biết gắn kết tinh thần đoàn kết nên được các đồng đội cực kỳ tôn trọng, quý mến.

Trên đây là top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tuyển Thái Lan. Để mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, các cầu thủ này đã phải rèn luyện nâng cao kỹ năng mỗi ngày. Anh em đồng hành cùng Trucbongda để cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao thú vị nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *