Cập nhật 3 đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất

Euro là giải bóng đá diễn ra 4 năm một lần giữa các đội tuyển bóng đá châu Âu. Trong đó đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất được anh em quan tâm tâm. Để nắm rõ hơn về thông tin này bạn hãy đọc ngay bài viết bên dưới trucbongda.com chia sẻ.

Đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất – Đức 3 lần

  • Lần vô địch: 3 lần.
  • Năm vô địch: 1972, 1980, 1996.
  • Số lần vào chung kết: 6 lần.
Đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất - Đức 3 lần
Đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất – Đức 3 lần

Đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất – Đức với 3 lần đăng quang vào những năm 1972, 2980 và 1996. Được biết đến với Cỗ Xe Tăng, Đức góp mặt trong 6 trận chung kết Euro và lọt đến đích 3 lần tạo ấn tượng trong lịch sử bóng đá Châu Âu.

  • Euro 1972 Đức trỗi dậy: Euro diễn ra tại Bỉ, Đức trình làng một thế hệ cầu thủ xuất sắc do Franz Beckenbauer dẫn đầu. Đội bóng giành chiến thắng 3 – 0 trước Liên Xô trong trận chung kết để đăng quang. Thành công này đã tạo nên chiến tích vô địch World Cup Đức 1974.
  • Euro 1980 – Đức lập lại kỳ tích: Đức trở thành đội đầu tiên ở Châu Âu vô địch giải đấu lần thứ 2. Trận chung kết căng thẳng với Bỉ đã kết thúc với chiến thắng 2 – 1 chứng minh được sức mạnh và tài năng của mình.
  • Euro 1996 – Bàn thắng nghẹt thở: Đức một lần nữa vươn lên đỉnh cao sau trận chung kết đầy kịch tính với Cộng hòa Séc. Trận này cũng là kỳ Euro với 16 đội tham dự. Để giành chiến thắng trước tỷ số 2 – 1 trong hiệp phụ với bàn thắng vàng của Oliver Bierhoff.

Đức không chỉ là nhà vô địch còn là người điều hành vị thế trong làng bóng đá Châu Âu để lại ấn khó phai mờ.

Tây Ban Nha – 3 lần

  • Lần vô địch: 3 lần.
  • Năm vô địch: 1964, 2008, 2012.
  • Số lần vào chung kết: 4 lần.
Tây Ban Nha vô địch Euro 3 lần
Tây Ban Nha vô địch Euro 3 lần

Tây Ban Nha đứng thứ 2 trong danh sách đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất. Đội bóng xứ bò tót giữ vị trí vô địch khi liên tiếp đăng quang ở hai kỳ Euro 2008 và 2012.

Chiến thắng ấn tượng 1 – 0 trước Đức và 4 – 0 trước Ý trong trận chung kết tạo ra kỷ niệm khó quên. Tây Ban Nha còn đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi hoàn tất kỳ tích duy nhất xen giữa hai lần vô địch Euro tiếp theo.

Thời kỳ thành công nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa Euro nhờ lối chơi tiki-taka đẹp mắt, hiệu quả. Đội bóng Iberia giành vô địch Euro lần đầu tiên vào 1964.

Trong giải ấy hơn 29 đội bóng tham gia, thi đấu theo hình thức loại trực tiếp lượt về đến bán kết. Tây Ban Nha vượt qua Hungary ở bán kết và đương kim vô địch Liên Xô ở trận chung kết tỷ số 2 – 1. Đội chính thức vươn lên ngôi vương Euro lần đầu trước hơn 79,000 người hâm mộ.

Ý – 2 lần

  • Lần vô địch: 2 lần.
  • Năm vô địch: 1968, 2020.
  • Số lần vào chung kết: 4 lần.
Ý vô địch Euro 2 lần
Ý vô địch Euro 2 lần

Xếp thứ 3 trong danh sách đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất là Ý. Đội quân xứ sở mỳ ống đã hai lần đưa Cup về nhà và chấp nhận thất bại trong trận chung kết. Qua đó tạo nên lịch sử góp phần làm giàu màu sắc của Euro.

Đội tuyển Ý vô địch lần đầu tiên tại Euro 1968 bằng chiến thắng 2 – 1 trước đội tuyển Nam Tư. Hành trình đăng quang của họ đã trở nên đặc biệt khi vượt qua Liên Xô ở vòng bán kết bằng việc quyết định qua việc tung đồng xu.

Kỳ Euro 2020 đội Ý lần nữa trở thành nhà vô địch bằng cách vượt qua đội chủ nhà Anh trong loạt sút căng thẳng. Đây là giải đấu đội bóng huấn luyện viên Roberto Mancini thể hiện bản lĩnh, tinh thần. chiếc Cup vô địch là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực, tài năng của họ.

Chắc hẳn những thông tin trên giúp bạn biết được các đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất. Đừng quên theo dõi web ngay hôm nay để cập nhật thêm đội bóng vô địch cúp C1 nhiều nhất là ai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *