5 Cầu Thủ Giành Nhiều Quả Bóng Vàng Nhất 2024

Quả bóng Vàng là giải thưởng cá nhân danh giá nhất của trong làng túc cầu dành cho những ai xuất sắc nhất thế giới. Vậy cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất là ai? Tính tới thời điểm hiện nay có tới 5 cầu thủ nhiều hơn 2 lần mang về danh hiệu Quả bóng Vàng trong sự nghiệp.

Hãy cùng trucbongda.com tìm hiểu xem ai đang là cầu thủ có nhiều Quả bóng Vàng nhất tính tới năm 2024 anh em nhé!

Lionel Messi: Cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất với 8 lần

Không quá ngạc nhiên, khi người đứng đầu danh sách cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất lại là Lionel Messi. Anh được đánh giá là vĩ đại nhất trong lịch sử túc cầu hiện đang sở hữu 8 danh hiệu cao quý này.

Lionel Messi: Cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất với 8 lần
Lionel Messi: Cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất với 8 lần

Cựu sao Barca lần liên tiếp có 4 được vinh danh như cầu thủ xuất sắc nhất từ năm 2009 cho tới 2012 và 3 lần sau đó là những năm 2015, 2019, 2021. Gần nhất là 2023, cụ thể vào 4 giờ 30 ngày 31.10, theo giờ Việt Nam, Chủ tịch CLB Inter Miami – David Beckham đã xướng tên, trao danh hiệu Quả bóng vàng cho Messi.

Lionel Messi đã có mùa giải 2022 – 2023 thành công trong áo tuyển quốc gia. Anh đưa Argentina lên ngôi vô địch đấu trường World Cup 2022. Đặc biệt siêu sao sinh 1987 này đã ghi 7 bàn thắng. Trong đó gồm cú đúp vào lưới Pháp tại trận chung kết, cùng bàn thắng & kiến tạo trước Croatia Hà Lan và Úc… Từ đấy đưa CLB Argentina lên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Trong màu áo PSG, cầu thủ đã ghi 21 bàn với 20 kiến tạo, giúp Pháp vô địch Ligue 1. Mùa giải 2023/24 anh đã chuyển sang thi đấu cho Inter Miami. Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong màu áo đội bóng ngoài châu Âu giành Quả bóng Vàng.

Cristiano Ronaldo: 5 lần

Đứng vị trí thứ hai trong danh sách cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất chính là kỳ phùng địch thủ Ronaldo. Hiện CR7 đang có 5 Quả bóng Vàng. Sự cạnh tranh vô cùng gay gắt giữa Messi và Cristiano Ronaldo trong suốt quãng thời gian dài đã đem tới cho fan hâm mộ quãng thời gian tuyệt vời nhất lịch sử túc cầu.

Cristiano Ronaldo: 5 lần
Cristiano Ronaldo: 5 lần

Lần đầu Ronaldo giành Quả bóng Vàng là vào năm 2008 trong màu áo của CLB Man United. Bống danh hiệu Quả bóng Vàng còn lại của siêu sao 38 tuổi này đều tới trong giai đoạn khoác áo của đội tuyển Real Madrid vào các năm 2013, 2014, 2016, 2017.

Từ năm 2018 khi rời Real để gia nhập Juventus, cầu thủ này vẫn chưa từng lọt top 3 sau cùng của danh hiệu Quả bóng Vàng. Kể từ năm 2007, anh chưa từng bị gạt ra ngoài khi về thứ 3 sau Ricardo Kaka và Lionel Messi.

Michel Platini, Marco van Basten và Johan Cruyff: 3 lần

Platini đã trở thành một trong 5 cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất với 3 lần. Đặc biệt, số danh hiệu đó của cựu chủ tịch UEFA đã đoạt trong 3 năm liên tiếp. Từ khi ông còn khoác áo của CLB Juventus vào năm 1983 – 1985.

Marco van Basten và Johan Cruyff có 3 lần đạt giải Quả bóng Vàng
Marco van Basten và Johan Cruyff có 3 lần đạt giải Quả bóng Vàng

Hai cái tên còn lại trong danh sách cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất là Johan Cruyff và Marco van Basten. Đây đều là những huyền thoại bóng đá người Hà Lan. Cruyff đã được vinh danh trên ngôi vị cao nhất này lần đầu vào năm 1971 khi cho Ajax. Hai lần nhận danh hiệu còn lại đều đến khi anh cống hiến cho Barcelona.

Điểm khởi đầu của Cruyff cùng với Van Basten giống nhau khi đều chọn Ajax bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên cả 3 lần giành Quả bóng Vàng của Basten đều đến khi khoác áo Milan (1988, 1989, 1992).

Đến đây hẳn bạn đã biết được những cầu thủ giành nhiều Quả bóng Vàng nhất là ai rồi đúng không? Theo dõi web để biết ai là cầu thủ chấn thương nhiều nhất cùng nhiều tin tức bóng đá hấp dẫn khác bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *