Cầu Thủ Ghi Bàn Nhiều Nhất Đội Tuyển Việt Nam 51 Lần Là Ai?

Lê Công Vinh chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Đội tuyển Việt Nam. Thành tích anh đạt được trong suốt sự nghiệp của mình lên đến 51 pha lập công.

Những phân tích chi tiết sẽ được trucbongda.com hé lộ chi tiết sau đây. Bạn quan tâm tới kỷ lục tiêu biểu trong bóng đá hãy dành thời gian theo dõi ngay.

Lê Công Vinh – Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Đội tuyển Việt Nam

Lê Công Vinh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Anh sinh ngày 10/12/1985, thường chơi ở vị trí tiền đạo. Nhân vật này có tới 3 lần nhận Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Đội tuyển Việt Nam là Lê Công Vinh

Lê Công Vinh sinh ra tại Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Anh hiện là người ghi được 51 bàn thắng với 83 trận. Thành tích này đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Đội tuyển Việt Nam chính là Lê Công Vinh
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Đội tuyển Việt Nam chính là Lê Công Vinh

Lê Công Vinh từng có ước mơ trở thành một sĩ quan quân đội. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh buộc phải theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

Lê Công Vinh đã kết hôn với ca sĩ Thủy Tiên vào năm 2014 và có với nhau một cô con gái. Vào ngày 8/12/2026 anh đã tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 31.

Lê Công Vinh có phong cách chơi bóng như thế nào?

Lê Công Vinh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Đội tuyển Việt Nam nhờ lối chơi bóng hay. Anh trở thành mẫu tiền đạo thiên về tốc độ, khả năng bứt tốc ở cự ly ngắn và trung bình nhờ sức rướn tốt.

Bên cạnh đó, anh còn là một trong những cầu thủ nhanh nhất Việt Nam trong thế hệ của mình. Đồng thời, anh tạo ra sức hút nhờ cú sút có lực căng tốt.

Lê Công Vinh có khả năng không chiến tốt dù chỉ cao có 1m72. Đặc biệt, anh được giới chuyên môn đánh giá cao khi đứng trước các tình huống bóng chết.

Lê Công Vinh có thể chơi được nhiều vị trí như tiền đạo lùi, chạy cánh trái, tiền đạo cắm. Điều này nhờ vào những thế mạnh về mặt dứt điểm, tốc độ và biết cách chọn vị trí. Tuy nhiên, anh cũng có điểm trừ là không thể thi đấu độc lập trong sơ đồ 1 tiền đạo

Những cầu thủ khác mang lại nhiều bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam

Ngoài Công Vinh cũng có nhiều cầu thủ khác dành trọn sức mình cho đội tuyển Việt Nam. Theo đó, họ đã mang về số bàn thắng đáng ngưỡng môn như sau:

Ngoài Công Vinh cũng có nhiều cầu thủ khác mang lại bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam
Ngoài Công Vinh cũng có nhiều cầu thủ khác mang lại bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam
Cầu thủSố bàn thắng
✅ Lê Huỳnh Đức– Đây là đàn anh của Lê Công Vinh.

– Anh là mẫu trung phong cắm tốt nhất bóng đá Biệt Nam.

– Anh đã ghi được 28 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

✅ Nguyễn Hồng Sơn– Cầu thủ này có biệt danh là “công chúa” vì có lối chơi bóng mềm mại, uyển chuyển.

– Anh chơi cho đội tuyển Việt Nam 48 trận và ghi được 16 bàn thắng.

– Cầu thủ này cũng là chủ nhân của hai quả bóng vàng.

✅ Nguyễn Văn Quyết– Cầu thủ này có biệt danh là Quyết “rừng”.

– Anh được mệnh danh là một tiền vệ đa năng.

– Anh đã mang về 14 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

✅ Phan Thanh BìnhCầu thủ này mang về 13 bàn thắng với 24 trận cho đội tuyển Việt Nam. Anh có sở trường cho những pha băng cắt đánh đầu gọn gàng.

Như vậy, Lê Công Vinh chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Đội tuyển Việt Nam. Bạn quan tâm tới cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại Hạng Anh hãy tiếp tục theo dõi chuyên trang để cập nhật thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *