Cầu Thủ Cao Nhất Nba Hiện Tại Là Danh Xưng Dành Cho Ai?

Cầu thủ cao nhất NBA hiện tại là điều đầu tiên mà người hâm mộ thường tìm hiểu khi vừa lọt hố bộ môn đầy kích thích này. Đặc biệt là tại NBA – giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ, nơi hội tụ những tinh hoa của làng thể thao thế giới. Những tiêu đề trucbongda viết dưới đây chắc chắn sẽ thỏa mãn sự tò mò của quý độc giả.

Thông tin về cầu thủ cao nhất NBA hiện tại 

Trong mùa giải 2023-2024, cầu thủ cao nhất NBA hiện tại đang là Victor Wembanyama với chiều cao lên tới 2m26 còn sải tay dài tới 2m43, đi size giày 55. Chàng trai trẻ này sinh ngày 04/01/2004 tại Le Chesnay, Pháp. Hai biệt danh phổ biến mà người ta thường gọi Victor là “người ngoài hành tinh” hoặc “Wemby”.

Nếu biết về gia đình Wembanyama thì chúng ta sẽ dễ hiểu tại sao cậu lại có thể đạt chiều cao tới 2m26. Bố của anh – ông Felix từng là một vận động viên điền kinh với chiều cao gần 1m98. Mẹ của anh – bà Élodie từng là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp với chiều cao 1m91. Ngoài ra, ông bà ngoại, chị gái và em trai của Victor cũng chơi bộ môn bóng cam này. Có thể nói, Victor Wembanyama được sinh ra trong ra đình có truyền thống thể thao, đặc biệt là bóng rổ. 

Dù có chiều cao vượt chuẩn nhưng chàng trai 20 tuổi này lại không hề lóng ngóng hay vụng về. Ngược lại, Victor cực kỳ nhanh nhẹn và khéo léo vận dụng lợi thế của mình để tạo nên phương pháp xử lý bóng điêu luyện mang dấu ấn cá nhân. Do đó, đối thủ rất vất vả để cản được các cú ném chuẩn xác của cậu. Tính đến mùa giải năm nay, “cầu thủ cao nhất NBA hiện tại” vẫn đang chơi với vai trò trung phong cho câu lạc bộ San Antonio Spurs. Bằng những màn thể hiện xuất sắc vừa qua, ngôi sao trẻ được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Victor Wembanyama sinh năm 2004 với chiều cao 2m26
Victor Wembanyama sinh năm 2004 với chiều cao 2m26

Điểm cộng, điểm trừ của cầu thủ cao nhất NBA hiện tại 

Như đã nhắc đến ở phần trên, những người có ngoại hình cao lớn thường có đôi chút vụng về vì chiều cao quá khổ, nhưng Victor Wembanyama thì không như vậy. Chàng trai tới từ Pháp lại có kỹ thuật cá nhân siêu đỉnh, xử lý tốt mọi tình huống dù là các cú ném xa hay đánh cận rổ. Chiều cao 2m26 lại trở thành một điểm cộng cực lớn vì không phải cầu thủ nào cũng có thể chạm tới tầm ném này.

Chàng trai tới từ Pháp xử lý tốt mọi tình huống bóng
Chàng trai tới từ Pháp xử lý tốt mọi tình huống bóng

Tuy nhiên, Victor vẫn có một điểm yếu đó là hơi gầy, cao như vậy nhưng cậu chỉ nặng 104 kg. Đây là một bất lợi lớn vì vị trí trung phong thường xuyên phải tranh chấp trực tiếp với đối thủ nên đòi hỏi sức mạnh lớn. Dù vậy thì người hâm mộ không cần phải quá lo lắng vì chuyện tăng cân không hề khó khăn khi đội tuyển luôn có những chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp tư vấn.

Các tiền bối nhận định về cầu thủ cao nhất NBA hiện tại như thế nào?

Sau mỗi màn thể hiện thần sầu trên sân, Victor lại nhận được hàng loạt “cơn mưa lời khen”. Không chỉ từ người hâm mộ, hàng loạt vận động viên NBA kỳ cựu cũng đã công nhận tài năng của trung phong trẻ này. 

LeBron James hay còn được gọi King James – siêu sao của Los Angeles Lakers cho biết ông không gọi Victor là kỳ lân thần kỳ như mọi người, ông thấy chàng trai này giống người ngoài hành tinh hơn. Đây thực sự là một niềm vinh hạnh với một vận động viên trẻ như Victor, anh không những được thần tượng của mình biết đến mà còn được ông hết lời khen ngợi. 

Ngoài King James, hàng loạt siêu sao khác cũng cảm thán về kỹ thuật chơi bóng của Victor. Trong một bài phỏng vấn trên báo, huyền thoại Stephen Curry đã so sánh Victor với một nhân vật được tạo nên bởi AI vì con người không thể hoàn hảo như vậy. 

Nhiều VĐV NBA kỳ cựu đã công nhận tài năng của Victor
Nhiều VĐV NBA kỳ cựu đã công nhận tài năng của Victor

Hy vọng rằng bài viết bên trên của trucbongda đã khiến những người hâm mộ của trái bóng cam hiểu thêm được phần nào về người đang nắm giữ vị trí “cầu thủ cao nhất NBA hiện tại”. Nếu muốn biết thêm về vận động viên nào khác, anh em cứ mạnh dạn gửi câu hỏi về trucbongda nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *